About Me

phim cách nhiệt phú yên

CÓ NÊN ĐỘ ĐÈN BI LED CHO Ô TÔ? ĐỘ BI LED CÓ ĐƯỢC ĐĂNG KIỂM HAY KHÔNG?

Độ đèn bi LED cho ô tô chắc hẵn không còn quá xa lạ với các anh em chơi xe. Không chỉ phục vụ nhu cầu thẩm mỹ cho xe mà nó còn đem lại đem lại nguồn ánh sáng tốt. 

Đảm bảo khả năng soi chiếu đem lại cảm giác an toàn cho người lái cũng như giúp tự tin trong quá trình di chuyển trên đường. Không chỉ vậy còn giúp cho xế yêu của bạn trông “ngầu” hơn. 

Dưới đây là bài viết Hoa Mai Auto sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về độ bi LED cho xe ô tô là như thế nào nhé!


1. Đèn bi LED là gì? Nguyên lý hoạt động của đèn bi LED

1.1. Đèn bi LED là gì?

Đèn bi LED cho ô tô là loại đèn được sản xuất dựa trên công nghệ chất bán dẫn của đèn LED kết hợp với phần bi cầu (Projector). Có khả năng phát sáng gấp nhiều lần so với đèn halogen, đèn xenon.

Trong mỗi chiếc đèn bi LED ô tô, được trang bị chip led, mắt led, quạt tản nhiệt đồng nhất với gương cầu. Đảm bảo các yếu tố gọn gàng, dễ tháo lắp quan trọng nhất là thoát nhiệt dễ dàng.

Đấy cũng là lý do giúp cho đèn bi LED chiếm được lòng tin của người dùng, trở thành trào lưu những năm gần đây. Cũng là sản phẩm “cháy hàng” nhất tại Hoa Mai Auto.

 Hình ảnh bi LED GTR Limited 3.0

1.2. Nguyên lý hoạt động của đèn bi LED 

Nếu như người anh Halogen phát sáng từ nguyên lý “đèn sợi đốt vonfram” - Đèn sinh ra nhiệt cao làm giảm tuổi thọ và hiệu năng của đèn pha ô tô. 

Trái ngược với điều đó người em bi LED hoạt động là nhờ sự dao động của các diode nhỏ Khi có dòng điện chạy qua, một diode phát sáng có vai trò như một nguồn sáng bán dẫn hai chiều. 

Và đây cũng chính là diode nối tiếp phát ra ánh sáng khi được dòng điện kích hoạt. Dưới sự phóng thích năng lượng ở dạng proton đã tạo nên hiện tượng phát quang cho đèn bi LED.

Đem lại nguồn ánh sáng giống ánh sáng ban ngày đến mức hoàn hảo. Mặc dù cường độ chiếu sáng cao nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng từ 4 - 5 lần so với đèn Halogen. 

Nhờ hiệu suất cao, mà công suất chỉ khoảng 35w, tạo ra bức xạ thấp, kéo dài thời gian hoạt động của đèn.

Nguyên lý hoạt động đèn

2. Có nên độ bi LED cho ô tô không?

Có thể nói, đèn xe chính là “đôi mắt” của ô tô, muốn nhìn rõ thì đôi mắt phải sáng. Tuy nhiên, hệ thống đèn ở dòng xe phổ thông chỉ đáp ứng độ sáng mức cơ bản.
Khi xe di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng vào ban đêm, sương mù,... Ánh sáng xe  chưa thực sự sáng rõ khi xe di chuyển trong điều kiện thiếu sáng vào ban đêm. 
Vì vậy, các chủ xe nên nâng cấp đèn tăng sáng cho ô tô đề đảm bảo an toàn cho người dùng khi tham giao thông, nhất là vào buổi tối trong điều kiện thiếu sáng.
Việc độ đèn tăng sáng ô tô không chỉ là nâng cấp hệ thống ánh sáng của xe giúp đèn sáng hơn cho tầm nhìn tối ưu hơn. 
Đồng thời, độ đèn cho xe ô tô còn giúp thay đổi sắc diện của xe, giúp xe nhìn ngầu hơn, sang trọng hơn, thể thao và cá tính hơn.
Hiện nay, xu hướng nâng cấp đèn xe hơi được nhiều bác chủ xe ưa chuộng như: Độ đèn Bi Xenon, Led, Laser,... Mỗi loại đèn sẽ có những ưu thế riêng nên chủ xe cần xác định rõ nhu cầu của mình cũng như nắm rõ đặc điểm của từng loại để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.
Hình ảnh xe đã lắp đèn bi Led trong cực sang trọng

4. Độ bi LED có được đăng kiểm không? 

Việc độ đèn Bi-led cho ô tô có thể được đăng kiểm bình thường, và điều này được quy định rõ trong Phụ lục II của Thông tư 2/2023/TT-BGTVT. Hiện nay, quy định không còn quan tâm đến loại đèn như halogen, projector, LED hay laser, mà thay vào đó, chỉ cần tuân thủ các tiêu chí về cường độ sáng, hình dạng chùm sáng, đường ranh giới tối sáng.

Trước đây, theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, việc cụm đèn phía trước không đúng kiểu loại được xem là một khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (Major Defects - MaD) và sẽ khiến xe không được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Tuy nhiên, với quy định mới, các thay đổi đã được áp dụng.

Dưới đây là bảng thông tin về những thay đổi mới về quy định đăng kiểm cho xe độ đèn ô tô:

LỖI VI PHẠM

QUY ĐỊNH CŨ

QUY ĐỊNH MỚI 

Không đúng loại đèn pha/đèn phanh/đèn lùi ô tô

Không được đăng kiểm

Được đăng kiểm 

Không đúng kiểu loại đèn xi nhan

Không được đăng kiểm

Không được đăng kiểm

Màu ánh sáng khác màu trắng và vàng

Không được đăng kiểm

Được đăng kiểm 

Thấu kính/gương phản xạ đèn bị mờ

Được đăng kiểm

Không được đăng kiểm

Đèn lùi không sáng khi xe cài số lùi

Không được đăng kiểm

Được đăng kiểm

Bảng thông tin thay đổi về quy định đăng kiểm cho xe ô tô độ đèn năm 2024.

Các thay đổi này sẽ có hiệu lực trong bảng thông tin quy định đăng kiểm cho xe ô tô độ đèn vào năm 2024. Đảm bảo bạn tuân thủ đúng quy định mới để xe của mình vừa đẹp, vừa an toàn và vượt qua các quy trình kiểm định một cách dễ dàng.

5. Địa chỉ độ bi LED cho ô tô tại Nha Trang

Hoa Mai Auto là đơn vị chuyên độ đèn bi led ô tô và nâng cấp hệ thống chiếu sáng của xe hơi. Với đội ngũ chuyên nghiệp, tay nghề cao và phục vụ tận tình, chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.


Các sản phẩm đèn bi led mà Hoa Mai Auto phân phối được cam kết chính hãng 100%. Chúng tôi là đại lý lớn của nhiều thương hiệu đèn ô tô như GTR, Xlight, Titan,... Nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Hoa Mai Auto chuyên cung cấp và lắp đặt đèn xe tại Nha Trang 

6. Lời kết 

Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp ánh sáng cho xe thì liên hệ đến Hotline: 079.7979.365 sẽ có chuyên viên tư vấn hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc sớm nhất cho bạn.

Thường xuyên theo dõi Hoa Mai Auto để được cập nhập những thông tin mới nhất và những ưu đãi tốt nhất về sản phẩm. 

Cảm ơn bạn đã dành ra một ít thời gian quý báu để đọc bài viết này!

 


Để lại nhận xét của bạn nào!

0 Nhận xét